Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Những lưu ý giúp bạn có thể thuê Văn phòng với giá tốt nhất

Những lưu ý giúp bạn có thể thuê Văn phòng với giá tốt nhất

I. Bạn nghĩ gì về tiêu đề của bài viết?
Khi đi thuê văn phòng, việc bạn quan tâm là tổng chi phí phải trả. Giá thuê chỉ là một yếu tố trong tổng chi phí thuê văn phòng. Do vậy, bạn đừng vội quyết định ký Hợp đồng thuê chỉ dựa trên việc so sánh giá thuê.
Trong bài viết nài, Wonderland Việt Nam sẽ giúp các bạn tìm ra được văn phòng cho thuê với giá tối ưu nhất.
II. Cảnh giác với các chi phí "ẩn" phía sau giá thuê.
1. Phương pháp đo diện tích.
Chúng ta đều biết "Tiền thuê văn phòng = Diện tích x Giá thuê ", ai cũng so sánh và muốn giá thuê nhưng rất nhiều khách thuê chưa quan tâm thích đáng đến phương pháp đo thực tế diện tích. Trong nhiều trường hợp chúng ta sẽ lấy diện tích trong Hợp đồng của khách thuê cũ, mà lại không đặt câu hỏi và kiểm tra lại xem diện tích đó có đúng như vậy hay không?
Phương pháp đo theo thông thủy ít hơn 3=5% đo theo diện tích xây dựng ( tính từ mép ngoài của tường ). Vì vậy giá thuê rẻ hay đắt còn phụ thuộc vào: Phương pháp đo theo thông thủy, tìm tường, hay đo diện tích xây dựng ( tính từ mép ngoài của tường ). Có bao gồm cột hay không, có phân bổ hành lang ha không.
2. Trả tiền cho diện tích không hữu ích.
Là các góc, các diện tích không sử dụng được, hoặc các văn phòng được bố trí một cách bất thường không phải là chữ nhật, hoặc vuông ) dẫn đến tăng diện tích không hữu ích.
3. Điều chỉnh mức giá thuê trong thời gian ký Hợp đồng.
Khá nhiều chủ tòa nhà đưa điều khoản điều chỉnh giá theo năm. Một số Hợp đồng tưởng chừng rất công bằng khi quy định việc tăng giảm theo giá thị trường. Nhưng trên thực tế, khi khách phải bỏ ra rất nhiều chi phí để làm nột thất và chuyển văn phòng thì khách thuê luôn ở vị thế đàm phán yếu hơn.
Văn phòng cho thuê

4. Các mức quy đổi khi thanh toán.
Mọi khoản thanh toán đều được quy đổi sang hình thức chi trả mà cả chủ tòa lẫn khách mong muốn, vì vậy hãy thống nhất là lấy tỷ giá của ngân hàng nào? Tỷ giá nào, mua vào, bán ra hay tỷ giá bình quân.
III. Hãy chắc chắn rằng bạn đã tổng hợp, cân nhắc tính hợp lý của tất cả các yếu tố chi phí trước khi ký Hợp đồng.
- Giá, chi phí thuê nhà
- Phí dịch vụ liên quan
- Tiền điện ( ánh sáng, điều hòa)
- Chi phí điện năng khách ( ánh sáng, máy tính, .v.v. )
- Tiền nước
- Nơi và chi phí đỗ xe ô tô, xe máy
- Chi phí làm ngoài giờ, thời gian làm việc tiêu chuẩn là như thế nào, thời gian tính chi phí làm ngoài giờ, mức giá làm ngoài giờ là bao nhiêu?
IV. Cần so sánh chi phí đầu tư hoàn thiện nội thất.
Hiện tại ( trần nhà , sàn nhà, tường, cửa, v.v.v ) của các diện tích văn phòng bàn giao cho khách hàng là khách nhau nên chi phí cho việc hoàn thiện nội thất cũng khách nhau.
V. Một số lưu ý về kỹ thuật báo giá các loại chi phí thuê văn phòng.
Khi báo giá thuê sơ bộ cho khách thuê chưa bao gồm phí dịch vụ để tạo cảm giác giá thấp.
Phí dịch vụ bao gồm những gì? Có bao gồm tiền điện điều hòa hay chưa, đây là một mức chi phí khá lớn, theo kinh nghiệm tiền điện điều hòa nằm trong khoảng 20-50k/m2/tháng. Tùy thuộc loại, độ cũ mới, thời gian sử dụng và cách sử dụng chúng như thế nào
Tòa nhà có ưu đãi miễn phí đỗ ô tô, xe máy hay không
VI. Chi phí trong thời gian làm nội thất.
Tim hiểu các tòa nhà có ưu đãi miễn phí tiền thuê theo tháng hay không, khách thuê được ưu đãi một khoảng thời gian đầu để hoàn thiện nội thất nhưng họ vẫn thu phí dịch vụ. Một số nơi ưu đãi cho khách thuê chỉ thu tiền điện thực tế tiêu hao theo công tơ.
VII. Chắc chắn về mọi chi phí phải trả trước khi đặt cọc giữ chỗ.
Các bước đàm phán thuê văn phòng thông thường bao gồm:
- Ký hợp đồng thuê ( Offer to lease ) và thương lượng việc đặt cọc giữ chỗ tương đương 01 tháng tiền thuê.
- Ký hợp đồng và thương lượng tiếp tiền đặt cọc tương đương 02 tháng tiền thuê
Các hợp đồng thuê sẽ không ghi rõ tất cả bảng giá liên quan đến chi phí khách hàng phải trả. Do vậy, hãy yêu cầu chủ tòa nhà gửi bản mô tả Hợp đồng và bạn hãy cân nhắc, quy định rõ mọi vấn đề liên quan đến chi phí ( bao gồm giá thuê, các phí dịch vụ liên quan,.v.v. ) khi thanh toán đặt cọc giữ chỗ tương đương 01 tháng tiền thuê.
Nếu trường hợp bạn đặt cọc giữ chỗ 01 tháng tiền thuê mà chưa thông qua thương lượng nội dung bản hợp đồng thì có thể bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội đạt được các ưu đãi khác, trong nhiều trường hợp còn có thể bị lỗ.
VIII. Làm gì khi không thể đàm phán đơn giá thuê.
Nhiều tòa nhà ở vị thế rất khó để giảm giá sâu so với giá thuê hiện tại, vì họ đứng trước khản năng phải giảm giá cho khách thuê hiện có trong tòa nhà, nền thay vì đề nghị giảm đơn giá thuê thì bạn có thể đề nghị họ như sau:
- Miễn phí toàn bộ hoặc một phần chi phí đỗ xe.
- Miễn phí một vài tháng tiền thuê, VD Hợp đồng 3 năm mỗi năm miễn phí 01 tháng tiền thuê.
- Tăng thời gian làm việc trong ngày mà không phải trả phí làm ngoài giờ..v..v/
IX. Các đơn vị dịch vụ thuê văn phòng có thể hỗ trợ rất nhiều trong quá trình đàm phán.
Cung cấp thông tin về vị thế đàm phán của chủ tòa nhà: Diện tích có trống nhiều hay không; Diện tích có bị trống trong thời gian dài hay không; Nhiều khách hàng cũng vỏ thi trong thời gian gần nhau.v.v. là những dấu hiệu để khách thuê có thể đàm phán mức giá tốt.
Thu xếp đàm phán với người có thẩm quyền quyết định thông thường sẽ tốt hơn đàm phán với nhân viên.
Cung cấp thông tin hỗ trợ đàm phán: Giá, Chi phí của tòa nhà đối thủ mà khách dự định thuê ( dễ hiểu hơn là các mức giá ở các khu vực lân cận ).
Khi bạn cần tìm thuê văn phòng, cần sự tư vấn và trợ giúp trong quá trình thuê văn phòng thì Hãy liên hệ với Dịch vụ thuê văn phòng Wonderland Việt Nam để được hỗ trợ tận tình
Share:
Google Account Video Purchases Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN