Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Hướng dẫn làm mát văn phòng cho thuê với nước và cây


Giảm nhiệt cho văn phòng công sở


Những loại kiểng lá dạng thủy canh hay thủy sinh hiện đang đc dân thuê văn phòng ưa chuộng bởi khá nhiều ưu điểm. Không làm bẩn môi trường, không tốn nhiều thời gian chăm sóc là hai yếu tố quan trọng giúp các cây kiểng trồng bằng nước có mặt ngày càng nhiều tại các công sở. Kiểng lá có nhiều kích thước hình dạng khác nhau, màu sắc khác nhau nên rất phù hợp trang trí trong văn phòng cho thuê.

Những loại cây trồng trong nước (thủy sinh) như lục bình, bèo hay hoa sen ...đều có đặc điểm chung là dễ chăm sóc, dễ sống, không đòi hỏi chăm sóc thường xuyên. Nhiều loại thủy sinh thích ánh sáng mạnh hoặc nhẹ để cây có màu đẹp hơn hoặc giúp cây ra hoa.

Hướng dẫn làm mát văn phòng
làm mát văn phòng cho thuê với nước và cây
Để tạo sức sống cho văn phòng, một số nơi còn thả cá trong hồ. Tuy nhiên, chỉ nên nuôi loại cá bé bởi cá lớn sẽ ăn hoặc quẫy làm mất vẻ đẹp của hồ thủy sinh. Ngoài ra, để tạo được vẻ hoang dã, hồ sẽ đc trang trí đá, sỏi, cây gỗ ... Kích thước của hồ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như không gian văn phòng, môi trường làm việc và sở thích của chủ nhân. Lớp phân bón thủy sinh sẽ đc đặt dưới lớp sỏi do đó chỉ cần thay nước và bón phân lại từ 3 -5 năm. Nên thả thêm tép hoặc cá lau kính để vệ sinh hồ.

Theo kiến trúc sư Hoàng Bình, phó giám đốc công ty tư vấn thiết kế và đầu tư Sài Gòn Xây cho biết, ngày nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp đưa không gian tự nhiên vào văn phòng bằng nhiều phương pháp khác nhau. Hồ thủy sinh giống như bình phong 2 mặt nên nhiều văn phòng cho thuê Lotte Center Hanoi lựa chọn dùng làm vách ngăn khu làm việc.


Khi chăm sóc thủy sinh nên chú ý một số điều có thể gây chết cây như ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào thủy sinh. Hơn nữa, ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào hồ sẽ làm rêu xanh phát triển, chất thải của cá bám vào lá khiến cây xấu đi, rụng lá. Để khắc phục ta nên dùng đèn neon để tạo ánh sáng nhân tạo cho hồ. Nuôi các loại cá nhỏ, tép ,.. dành riêng cho hồ. Trồng cây theo hướng nghiêng để tạo độ bám cho cây, hoặc dùng sỏi đá chèn rễ cây.

Các loại cây trồng trong nước (thủy canh) trong bình thích hợp với bàn làm việc hơn. Ngoài vẻ đẹp của cây cỏ, chiếc bình đẹp cũng là vật trang trí tốt cho bàn làm việc. Những loại cây như bạch mã, thảo lan chi, cỏ da beo, .. là những loại cây đang đc ưa chuộng hiện nay. Những loại cây này chăm sóc rất dễ, chỉ cần thay nước dinh dưỡng 1 lần/ tuần.
Hướng dẫn làm mát văn phòng

Cây và phong thủy văn phòng


Một nhân viên tại văn phòng cho thuê Song Hong Park View cho biết:" một vài nhân viên chọn cây theo ý thích, một số lại chọn theo tên mang tính cát tường, phú quý, một vài người sẽ chọn theo vẻ đẹp, máu sắc của cây..."



Theo ông Hoàng Bình, hồ thủy sinh mang đầy đủ các yếu tố ngũ hành. Hướng đặt hồ tốt nhất nên là hướng bắc hoặc đông nam tương ứng với cung phú quý hoặc quan lộc.




Tại một vài công ty, hồ thủy sinh đặt tại phòng tiếp khách như liệu pháp tâm lý học. Ví như khi vị khách đang tức giận hay muốn khiếu nai. Nhân viên sẽ mời khách ngồi đợi, ngắm nhìn hồ thủy sinh cho lòng dịu lại. Sau đó cuộc hội thảo sẽ đc tiếp tục


Share:
Google Account Video Purchases Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN