Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Hướng dẫn xem xét & đánh giá văn phòng cho thuê

Hướng dẫn xem xét & đánh giá văn phòng cho thuê 

Không có tòa nhà nào là hoàn hảo đáp ứng mọi tiêu chí đặt ra. Do vậy trong quá trình xem xét, đánh giá và lựa chọn văn phòng thì khách nên đặt ra các tiêu chí lựa chọn rõ ràng. Dựa vào nhu cầu, mục đích sử dụng, giá thuê như mong muốn, các tiêu chuẩn này cần được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, tiêu chuẩn nào là bắt buộc phải có, tiêu chuẩn nào có thể thương lượng.
Trước khi ký kết Hợp đồng, khách thuê nên có sự trợ giúp của công ty thiết kế nội thất cùng xem xét diện tích dự định thuê để:
+ Lên bản vẽ mô tả để xác định diện tích văn phòng có thỏa mãn được yêu cầu sử dụng như: Có bao nhiêu phòng, khoảng không gian mỗi phòng như thế nào, vị trí ra sao, v.v.
+ Khái quát chi phí trang trí nội thất.
Việc xem xét và cân nhắc một cách chi tiết, không bỏ sót bất kỳ đặc điểm nào của văn phòng sẽ giúp cho khách thuê có thể đưa ra tìm ra lựa chọn tốt nhất trong quá trình đàm phán và ký kết Hợp đồng. Các tiêu chí có thể phân chia thành 3 nhóm: Tổng quan về tòa nhà; Đặc điểm văn phòng và các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí; Tiện ích, dịch vụ, .v.v. xem thêm: chuẩn xếp hạng văn phòng
Các tiêu chí để đánh giá văn phòng

Tổng quan về tòa nhà văn phòng cho thuê 
1. Vị trí, giao thông
+ Vị trí và giao thông là yếu tố đầu tiên cần xem xét đối với bất kỳ một tòa nhà nào, cụ thể khách hàng cần cân nhắc về các mặt sau:
+ Đặc điểm của khu vực, như tuyến đường tập trung nhiều tòa nhà, tuyến đường buôn bán, gần đó có các công trình biểu tượng, các cơ quan nhà nước lớn v.v.; Giao thông có bị tắc nghẽn hay không, đường 1 hay 2 chiều, kiểm tra các dự án giao thông lớn trong vòng 1 – 2 năm tới có hay không?
+ Các tiện ích xung quanh như chỗ ăn trưa cho nhân viên, địa điểm giao dịch ngân hàng; Tòa nhà có khả năng bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, chất thải do có các công trình xây dựng, chợ v.v. xung quanh hay không?
2. Hình ảnh bên ngoài của tòa nhà: Toàn cảnh tòa nhà bên ngoài ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh doanh nghiệp trong con mắt của đối tác, khách hàng và nhất là đối với các đối tác, khách hàng mới.
3. Cửa ra vào tòa nhà: Có riêng biệt, thuận lợi cho khách hàng hay không, đặc biệt là khách đi ô tô.
4. Không gian thiết kế, xây dựng và hoàn thiện hành lang, sảnh các tầng văn phòng.
5. Các khách thuê trong cùng tầng và trong cả tòa nhà
+ Khách nước ngoài, thương hiệu lớn là minh chứng thẩm định chất lượng về dịch vụ của tòa nhà.
+ Khách thuê cũng cần xem xét trong tòa nhà có những ngành nghề mà lượng người ra vào quá lớn gây tắc nghẽn thang máy, gây ồn và ảnh hưởng đến môi trường văn phòng chuyên nghiệp như: Bảo hiểm nhân thọ, bán hàng đa cấp, đào tạo v.v.
Một số đặc điểm của văn phòng 
6. Diện tích thuê:
+ Một diện tích văn phòng trần cao, ít cột, có nhiều cửa sổ sẽ tạo cảm giác thông thoáng và môi trường làm việc tốt cho nhân viên. Hình dạng của văn phòng không phù hợp, nhiều cột sẽ làm tăng các diện tích lãng phí, phát sinh chi phí đầu tư.
+ Khách thuê cũng cần làm rõ các tiêu chuẩn khi bàn giao về cơ sở vật chất của chủ tòa nhà như trần, tường, sàn, đầu chờ điện, mạng v.v. Tất cả các tiêu chuẩn này đều ảnh hưởng đến chi phí khi trang trí nội thất của khách hàng.
Tiện ích, dịch vụ của tòa nhà.
7. Hệ thống điều hòa: Trong trường hợp khách hàng phải thanh toán tiền điện điều hòa thì việc tìm những người có chuyên môn về điều hòa xem xét và đánh giá chất lượng, từ đó xác định được mức điện năng tiêu hao.
8. Thang máy: Khách thuê cần xem xét, đánh giá về số lượng và chất lượng thang máy được trang bị tại tòa nhà. Việc xem xét vào các giờ cao điểm, đầu giờ, cuối giờ sáng hoặc chiều sẽ cung cấp thông tin rõ nhất về mức độ đáp ứng của thang máy đối với số lượng người trong tòa nhà.
9. Thông tin liên lạc: Khách thuê phải kiểm tra các nhà mạng có thể cung cấp dịch vụ, cũng như cần kiểm tra cụ thể sóng di động có hoạt động bình thường hay không.
10. Nhà vệ sinh.
11. Máy phát dự phòng.
12. Tầng hầm và nơi đỗ xe.
13. Phòng lễ tân.
14. Dịch vụ an ninh.
15. Các tiện ích dịch vụ khác trong tòa nhà như café, ăn trưa, phòng họp cho thuê
Hi vọng với các thông tin trên mà Wonderland Việt Nam cung cấp ở sẽ giúp bạn có cách nhìn toàn diện hơn về việc xem xét và đánh giá toà nhà văn phòng cho thuê trước khi đưa ra quyết định.
Để được tư vấn thuê văn phòng và hướng dẫn đàm phán hợp đồng thuê văn phòng vui lòng liên hệ: Dịch vụ thuê văn phòng Wonderland Việt Nam – Tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp!
Xem thêm: Tại sao nên sử dụng dịch vụ thuê văn phòng
Website: http://wonderlandvietnam.com.vn – Email: Info@wonderlandvietnam.vn – Hotline: 0906260230 hoặc 0966681616.
Share:
Google Account Video Purchases Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN